Tổng hợp, so sánh các phần mềm CRM tốt nhất 2020!

four gears in hands on a sunset background. teamwork.
iSharedigital Bởi iSharedigital
15 Phút Đọc

Cùng iSharedigital phân tích, so sánh các phần mềm CRM tốt nhất hiện nay để tìm ra ứng dụng giúp thúc đẩy tăng trưởng cho từng mô hình kinh doanh

Trong thời đại số ứng dụng phần mềm CRM trong quản lý thông tin, chăm sóc khách hàng là bước chuyển đổi quan trọng để biến những ‘mẩu’ dữ liệu nhỏ nhoi thành vũ khí cạnh tranh sắc bén. Tuy nhiên, để tìm được hệ thống phù hợp đôi khi không đơn giản như mở Google. Mỗi mô hình thường chỉ tối ưu một mục tiêu/ quy mô/ lĩnh vực kinh doanh khác biệt đòi hỏi bạn phải tự tìm hiểu, đánh giá!

Phần mềm CRM tốt nhất là phần mềm phù hợp nhất với nhu cầu doanh nghiệp. Trong khuôn khổ bài viết dưới đây, iSharedigital sẽ giúp doanh nghiệp phân loại và so sánh các phần mềm CRM phổ biến dựa trên 3  nhóm mục tiêu chính: 

  • Phần mềm Marketing CRM
  • Phần mềm Sales CRM
  • Phần mềm Service CRM 

So sánh các phần mềm CRM tốt nhất cho hoạt động Marketing

Tổng hợp, so sánh các phần mềm CRM tốt nhất 2020! 3

Để thu hút khách hàng về phía thương hiệu, marketing là giai đoạn thách thức nhất khi phần lớn các hoạt động chuyển đổi đều phụ thuộc vào chất lượng lead mang về. Nghĩ thử mà xem, sẽ thế nào nếu bạn tốn quá nhiều chi phí để mang về những lead không có giá trị?!

Bằng cách học từ dữ liệu trong quá khứ, hệ thống marketing CRM sẽ giúp doanh nghiệp phân loại lead thành những nhóm khác nhau dựa trên:

  • Thời gian họ dừng lại trên trang
  • Những trang họ có xu hướng sẽ đọc
  • Thông tin mà họ sẵn sàng để lại
  • Những nội dung quảng cáo họ đã tương tác
  • Và còn nhiều hơn nữa

Dựa trên những persona – khuôn mẫu điển hình doanh nghiệp tạo ra từ hành vi mỗi nhóm khách hàng, bạn có thể thiết lập những chiến dịch hay lộ trình tiếp cận cói nội dung và điểm chạm khác nhau. Đây cũng là nền tảng quan trọng để tích hợp các hoạt động tự động hóa như social hay email marketing automation! Dưới đây là 4 phần mềm CRM tiêu biểu cho marketing:

1. HubSpot – Phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện

Hubspot là miếng ghép quan trọng trong những chiến dịch Inbound marketing bởi những công cụ tracking, gom nhóm khách hàng, cá nhân hóa điểm chạm theo từng chiến dịch, quản lý mạng xã hội, tự động hóa email, phối hợp các bộ phận để mang đến hiệu quả chuyển đổi cao nhất. 

Có thể nói, đây là một phần mềm đa năng, phù hợp cho mọi nhu cầu từ marketing, sales, đến chăm sóc khách hàng. Tuy nhiên, chi phí thường niên cho phần mềm này tương đối cao và có khả năng ảnh hưởng đến điểm cân bằng trong bài toán doanh thu – chi phí trong ngắn hạn.

2. Drip eCRM – Phần mềm CRM cho kinh doanh online/ ecommerce

Drip eCRM là một trong những công cụ tối ưu giúp doanh nghiệp vừa và nhỏ thoát khỏi cái bóng của những ông lớn trên cuộc chiến thương mại điện tử. Thế mạnh của phần mềm này là tự động phân phối những nội dung quảng cáo qua email, tin nhắn, Facebook, website theo trình tự thời gian. Hệ thống tracking và đánh giá chất lượng lead được tối ưu hóa theo đặc thù kinh doanh cũng là điểm mạnh của phần mềm này.

3. Keap – Hệ thống CRM giúp cá nhân hóa chiến dịch marketing

Đây cũng là phần mềm CRM tối ưu cho doanh nghiệp nhỏ với trọng tâm đặt vào quy trình tự động hóa. Bạn có thể xây dựng những ‘lộ trình’ riêng (workflow) cho phép tự động hóa các hoạt động như gửi email, remarketing… khi đối tượng mục tiêu thỏa mãn những tiêu chí đặt ra. 

Ngoài ra, được quản lý theo thời gian thực, số liệu được hình ảnh hóa, cùng những gợi ý dựa trên phân tích chuyên sâu cũng là chìa khóa giúp doanh nghiệp ‘mở’ ra mối quan hệ dài hạn cùng khách hàng.

4. Creatio – Phần mềm CRM tập trung vào lead

Trọng tâm của Creatio là thu hút và đánh giá chất lượng lead với những ứng dụng thiết kế riêng để thu thập, phân tích insight khách hàng – Chẳng hạn, theo dõi và phản hồi khách hàng theo thời gian thực trên social app. Ngoài ra, Creatio cũng cung cấp nhiều công cụ phân tích, testing, cùng kho template giúp chiến dịch email marketing thêm tối ưu về khả năng chuyển đổi

So sánh các phần mềm CRM giúp sales nâng cao khả năng chuyển đổi

Tổng hợp, so sánh các phần mềm CRM tốt nhất 2020! 4

Sales CRM là những hệ thống giúp tối ưu khả năng bán hàng dựa trên quy trình:

  • Quản lý lead: thu thập dữ liệu từ email, mạng xã hội, tư vấn qua điện thoại hay bất kỳ hình thức tương tác nào để tạo ra chân dung khách hàng tiềm năng cùng mối quan tâm của họ.
  • Quản lý cơ hội: giúp doanh nghiệp xác định khách hàng đang ở đâu trong hành trình ra quyết định. Từ đó, phát triển những chiến lược chăm sóc, tư vấn phù hợp
  • Quản lý account: phân tích hành vi, sở thích, những giỏ hàng đang bỏ dở, tình trạng thanh toán để cá nhân hóa nội dung tiếp cận
  • Quản lý báo giá: Theo dõi và tạo nhanh báo giá dựa trên khả năng, tình trạng sản xuất thực tế của doanh nghiệp

Ngoài ra, khi vận hành với quy mô lớn, các tính năng tự động phân loại dữ liệu từ nhiều kênh và đưa ra lộ trình tiếp cận cho từng đối tượng, cũng là chìa khóa giải phóng nhân sự khỏi những việc tủn mủn để tập trung vào thúc đẩy doanh số! Dưới đây là 3 phần mềm CRM tối ưu cho hoạt động sales đang được ứng dụng rộng rãi:

1. Pipedrive – Phần mềm CRM giúp cá nhân hóa hệ thống quản trị khách hàng

Đây là hệ thống cho phép doanh nghiệp tự thiết kế riêng mô hình quản lý dữ liệu dựa trên nhu cầu thực tế. Ví dụ, bạn có thể thiết lập danh sách những người vào website hơn 5 lần hoặc loại bỏ những thông tin dư thừa, không thiết yếu theo các hệ thống thông thường.

Đồng thời, đây cũng là công cụ giúp bạn ‘đấu nối’ nhiều ứng dụng, nền tảng hoặc chính các hệ thống CRM khác như Mailchimp, Zapier…  Các thông tin thu về được thể hiện bằng hình ảnh, đồ thị giúp bạn dễ dàng nhìn thấy bức tranh tổng cũng những điểm nhấn cần được khai thác!

2. Close – Hệ thống CRM giúp tối ưu chuyển đổi qua gọi điện

Đây là hệ thống thích hợp cho doanh nghiệp vừa và nhỏ hay mới khởi nghiệp đang còn dè dặt trong chi tiêu! Đặc điểm nổi bật của Close là giải pháp tư vấn tự động qua cuộc gọi và dự đoán những nội dung hữu ích để chuyển đổi những đối tượng có tiềm năng cao.

Ngoài ra, mọi cuộc hội thoại đều được ghi lại và lưu trữ một cách hệ thống.  Nhân viên sales có thể xem lại để tìm ra những rào cản và có cách thuyết phục tốt hơn. 

3. SugarCRM – Ứng dụng CRM giúp kết nối sales và marketing

Ưu điểm nổi bật của SugarCRM là khả năng tinh chỉnh quy trình bán hàng và phễu chuyển đổi theo đặc thù từng doanh nghiệp. Phần mềm được phát triển với nhiều công cụ giúp kết nối các bộ phận trong doanh nghiệp với nhau trong một giao diện duy nhất. Từ đó, nhân viên tư vấn sẽ có một cái nhìn khái quát hơn về khách hàng và ‘khai phá’ tối đa các cơ hội trong từng giai đoạn.

Bên cạnh đó, với tính năng  kéo – thả thiết kế thông minh, bạn có thể tự xây dựng những mô hình quản lý phù hợp với nhu cầu sử dụng mà không cần am hiểu lập trình

So sánh các phần mềm CRM tốt trong quản lý và chăm sóc khách hàng

Tổng hợp, so sánh các phần mềm CRM tốt nhất 2020! 5

Có thể, bạn sẽ tự hỏi vì sao cần một hệ thống CRM để quản lý dữ liệu và chăm sóc khách hàng thay vì những phần mềm cơ bản. Câu trả lời nằm ở tính năng tích hợp:

  • Tích hợp thông tin thu thập từ nhiều điểm chạm khác nhau theo thời gian thực
  • Tích hợp thông tin từ những hành vi trong quá khứ, từ tư vấn, mua hàng đến những phàn nàn, thắc mắc
  • Tích hợp thông tin khách hàng với những công cụ giúp phản hồi tức thì ngay khi có tương tác và đưa ra tư vấn phù hợp dựa trên cơ sở dữ liệu

Khi mà quy mô doanh nghiệp ngày càng cồng kềnh, các nền tảng quảng cáo được ứng dụng ngày dày đặc, bạn sẽ càng cần những giải pháp giúp bạn quản trị dữ liệu tối ưu hơn! Dưới đây là 3 gợi ý của iSharedigital về phần mềm CRM trong chăm sóc khách hàng:

1. Agile – Phần mềm CRM giúp kết nối khách hàng tới đúng nhân viên chăm sóc

Một cách ví von, Agile giống như bàn lễ tân giúp khách hàng gặp tìm đúng người, đúng chuyên môn để giải quyết vấn đề gặp phải. Khi nhân viên phù hợp nhất đang không tiện để trả lời, hệ thống sẽ tự động chuyển khách hàng tới người ở vị trí thứ 2 theo thứ tự ưu tiên.

Để làm được như vậy, hệ thống cần một quá trình được ‘học’ không ngừng dựa trên lịch sử chăm sóc, tư vấn của từng nhân viên. Các công cụ gọi điện, tương tác trực tuyến cũng giúp số điện thoại cùng các trao đổi được tự động ghi lại và quản lý. Điều này cũng là cơ sở giúp đội chăm sóc khách hàng cải thiện cách thức tư vấn/ giải quyết vấn đề!

2. Zendesk ứng dụng CRM giúp doanh nghiệp phản hồi khách hàng nhanh hơn

Đây là hệ thống CRM giúp doanh  nghiệp trả lời mọi thắc mắc, câu hỏi từ khách hàng trên một giao diện duy nhất bất kể phương thức liên hệ là email, chat hay Facebook, mạng xã hội. Bằng cách tương tác nhanh theo thời gian thực, doanh nghiệp có thể tối đa hóa cơ hội với những đối tượng tiềm năng.

Ngoài ra, hệ thống này cũng giúp phân loại những cuộc hội thoại theo thứ tự ưu tiên, quan trọng. Đồng thời mọi lịch sử tương tác đề được ghi lại và được lưu trữ, phân loại theo nhóm!

Tổng hợp, so sánh các phần mềm CRM tốt nhất 2020! 6

Trong giới hạn một bài viết, iSharedigital chỉ tóm gọn các phần mềm CRM trong 9 sản phẩm và 3 phân nhóm chính. Thực tế, bạn sẽ thấy những mô hình chỉ phù hợp cho doanh  nghiệp vừa và nhỏ hay startup; có hệ thống chỉ tối ưu cho thương mại điện tử hoặc bán hàng… Thế nên, nếu bạn cần một vài lời khuyên để đánh giá về tính phù hợp của từng phần mềm CRM bạn đang phân vân!

Đặt lịch tư vấn ngay để được tư vấn gợi ý và dùng thử miễn phí những hệ thống CRM phù hợp với mô hình kinh doanh của bạn!

Loạt bài viết so sánh phần mềm CRM có thể bạn quan tâm

Chia sẻ bài viết này
Content writer có thiên hướng media. Hướng tới mục tiêu full stack marketer. Mạnh về các nền tảng quen thuộc như Facebook, Google và đang hoàn thiện kỹ năng, kinh nghiệm còn thiếu trong inbound marketing - nơi có thể tận dụng triệt để ưu thế bản thân
Để lại một bình luận